WHAT'S NEW?
Loading...

Pha Lê là gì ?


Pha lê là một dạng thủy tinh silicat kali với trộn thêm 1 lượng ôxít chì II (PbO) và có thể là cả ôxít bari (BaO) lúc người ta sản xuất nó. Ôxít chì được thêm vào thủy tinh hot chảy khiến thủy tinh có chiết suất cao hơn và tương tự độ tán sắc ánh sáng cũng cao hơn so với thủy tinh bình thường, tức là trông nó lóng lánh hơn, độ bắt sáng của pha lê rất cao, rất nhạy cảm với ánh sáng lạnh, tạo ra sự tán sắc khi ánh sáng đi qua. Sản phẩm pha lê Tiệp Khắc thường được luyện từ 24%PbO đến 33%PbO như những sản phẩm bình hoa, ly, tách, bộ ấm trà, các lọ bình, thiết bị trang hoàng trong gia đình. Thủy tinh pha lê thường chứa từ 12-28% chì, nhưng có thể chứa đến 33% chì
Sản phẩm thủy tinh
Sản phẩm được làm từ thủy tinh
Loại pha lê trang trí thường được luyện từ thuỷ tinh silicat hot chảy pha tỷ lệ chì (PbO) ít và lượng bari (BaO) cao nên gọi là thuỷ tinh trắng.
Mặt hàng này có bề ngoài, màu sắc đa dạng và phong phú mà giá cả khá thích hợp với người dùng.
Pha lê ngày nay đang được những nước Châu Âu và Việt Nam ưa thích, các sản phẩm pha lê chất lượng uy tín tạo được lòng tin cho khách hàng
Pha lê cao cấp Bohemia
Sản phẩm được làm cho bằng pha lê cao cấp Bohemia
những đặc điểm phân biệt giữa pha lê và thủy tinh:
Pha lê nặng hơn thủy tinh
lúc gõ vào pha lê âm thanh của nó sẽ vang, thanh do thành phần cấu tạo đặc biệt của nó
Pha lê mang chiết suất cao tạo nên độ tán sắc ánh sáng cũng cao hơn so với thủy tinh bình thường
Pha lê Tiệp Khắc thường dày hơn để mài được sâu, tạo đa dạng hoạ tiết, không có bọt soi dưới ánh sáng sẽ lấp lánh, rực rỡ.
Nên chọn mua các sản phẩm pha lê cao cấp đã được mài, gọt, chạm khắc tinh xảo, độ trong suốt cao, đặc trưng là ko có bọt, vết trầy sước lúc đưa pha lê dưới tác động của ánh sáng.
Bảo quản pha lê có nhiều cách:
Sử dụng cọ, khăn lau quét sạch bề mặt của sản phẩm
Dùng nước ấm và xà phòng rửa nhẹ hoặc có thể dùng giấm tẩy đối với những chiếc bình đựng hoa lâu ngày sau đó rửa lại
Xem thêm: Đồ Thủy Tinh
Xem Thêm: Chia Sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét