WHAT'S NEW?
Loading...

Các yếu tố có lợi trong tổ yến giúp người bệnh mau chóng bình phục


Ung thư là tên dùng chung để diễn tả 1 nhóm các bệnh phản ánh các sự đổi thay về sinh sản, lớn mạnh và chức năng của tế bào. các tế bào bình thường trở nên thất thường (đột biến) và tăng sinh 1 cách ko kiểm soát, lấn chiếm những mô ở gần (xâm lấn cục bộ) hay ở xa (di căn) qua hệ thống bạch huyết hay huyết quản. Di căn là nguyên cớ gây tử vong chính của ung thư. Ung thư không chỉ là 1 bệnh mà là nhiều bệnh. Có hơn 100 loại ung thư khác nhau.
Ở người bệnh ung thư và người bị bệnh khác thì gặp gần như vần đề : Chán ăn, khả năng kết nạp kém, sức đề kháng suy giảm… do đó chế độ dinh dưỡng là nguyên tố bậc nhất mà bệnh nhân mắc ung thư cần quan tâm, vì nó giúp bạn vượt qua giai đoạn điều trị.
Các yếu tố có lợi trong tổ yến giúp người bệnh mau chóng bình phục
Nhiều chất dinh dưỡng: Theo số liệu nghiên cứu thành phần thì trong thành phần yến sào với 18 loại acid amin, một số có hàm lượng rất cao như Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Phenylalanine,… yến sào còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều yếu tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…chất chống oxy hóa phong phú là yếu tố quan trọng cho việc vun đắp những tế bào mới và chống lại các gốc tự do. dùng yến sào thường xuyên giúp bình phục nhanh chóng các tổn thương lúc bị nhiễm xạ hay chất độc hại, kích thích sinh trưởng hồng huyết cầu, bổ sung thêm khoáng chất thiết yếu cho thân thể, ổn định tâm thần , trí tưởng. Tóm lại ta có thể nhắc rằng yến sào bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực.
Tổ yến mang phần nhiều chất glycoprotein: Đây là nhân tố lphát triển biểu bì (EGF), có thể thúc đẩy phát triển tế bào, ngăn cản sự lây lan của tế bào ung thư.
Glycoprotein tham dự vào phần đông những thời kỳ sinh học, 1 số glycoprotein sở hữu chức năng cấu trúc còn là 1 thành phần cấu tạo nên các màng tế bào.
Những chức năng của glycoprotein
Thứ nhất là chức năng kết cấu:
Glycoprotein được tìm thấy ở khắp nơi trong cơ thể, chúng hoạt động như các thụ thể trên bề mặt các tế bào. Glycoprotein mô được phát hiện rộng rãi trong chất xám thần kinh hay glycoprotein proteoglycan tham gia vào sự hình thành các cấu trúc lệnh trong mô sụn.
Thứ 2 là chức năng bảo vệ
Glycoprotein tạo thành 1 loại gen có độ nhớt cao giúp bảo vệ tuyến đường tiêu hóa, tuyến đường tiết niệu và tuyến đường hô hấp. 1 dạng tồn tại của nó giúp ức chế sự di căn của những tế bào ung thư biến đổi. Nó còn giúp bảo vệ những biểu mô giác mạc. Đối với da, glycoprotein được đào thải cùng mồ hôi giúp bảo vệ da tránh khỏi sự ảnh hưởng xấu của các chất bài tiết có hại khác.
Thứ ba là chức năng trong sinh sản:
một dạng glycoprotein được phát hiện trong cổ tử cung giúp bảo vệ tinh trùng, đồng thời nó cũng tồn tại trên các màng tinh trùng nhằm kích thích nâng cao lực hút đối với những tế bào trứng.
Thứ tư là chức năng miễn dịch:
Nhóm chất glycoprotein giúp thân thể nâng cao cường hệ miễn dịch. 1 ví dụ cụ thể là những tế bào miễn dịch B và T có đựng glycoprotein trên bề mặt để hút những loại virut, vi khuẩn có hại và ức chế chúng.
Có thể nhắc yến sào không mang tác dụng chữa bệnh nhưng là 1 sản phẩm dinh dưỡng quý cho người bệnh trong quá trình điều trị. Giả dụ biết tận dụng chất dinh dưỡng có trong nó thì sẽ rất tốt.
Xem thêm; Đồ Thủy Tinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét