WHAT'S NEW?
Loading...

Một số lời khuyên với việc lựa chọn Cốc

Loại cốc nào tốt cho sức khỏe nhất ?
Cốc là vật dụng sinh hoạt rộng rãi nhưng cốc nhựa, cốc giấy, cốc thủy tinh hay cốc inox tốt cho sức khỏe nhất?

Không nên đựng cà phê vào cốc inox

Các loại cốc ko gỉ như cốc inox thường đắt hơn cốc gốm, sứ. Thông thường, các nhân tố kim loại trong cốc hơi ổn định nhưng trong môi trường axit, những nguyên tố này có thể bị “hòa tan” bởi thế sử dụng đựng cà phê, nước cam là ko thực sự tốt cho sức khỏe.
Cốc giấy dùng 1 lần có thể chứa chất gây ung thư

Cốc giấy tiêu dùng một lần nhìn thì rất vệ sinh, tiện dụng nhưng nó có đạt tiêu chuẩn hay ko thì thật khó nhận biết. Thường những loại cốc trắng tinh có thể đã được ngâm qua chất tẩy trắng, một yếu tố tiềm ẩn gây ung thư. Còn các chiếc cốc mềm (biến dạng sau khi rót nước) hay bên trong cốc sở hữu nhiều bụi liti màu trắng… thì chắc chắn là hàng không nên dùng.
Ngoài ra, nhìn từ góc độ bảo vệ môi trường, chúng ta nên hạn chế tiêu dùng cốc 1 lần.

Cốc nhựa dễ tích tụ cặn

Cốc nhựa cũng là một loại cốc ko được chào đón, bởi trong cốc nhựa thường có thêm một đôi chất hóa học không tốt cho sức khỏe. Dùng cốc nhựa đựng nước nóng hoặc nước sôi thì các chất hóa học có độc đó sẽ dễ hòa tan trong nước, đồng thời cấu tạo vi quan của cốc nhựa sở hữu rất nhiều lỗ nhỏ, dễ tích lũy các chất đựng trong cốc, từ đó sinh vi khuẩn.
Nếu như chọn cốc nhựa, cần chọn chiếc đạt các tiêu chí về an toàn vệ sinh.
Cốc men tương đối nguy hiểm
Cốc men rất đẹp nhưng tốt nhất ko nên sử dụng bởi lớp men có thể giải phóng các yếu tố kim loại nặng như chì khi đựng đồ hot hay có tính kiềm, axit cao.

Cốc thủy tinh - loại cốc tốt nhất
Trong hồ hết những loại chất liệu làm cốc thì cốc thủy tinh là cốc hoàn hảo nhất. Cốc thủy tinh trong quá trình nung đốt không hàm chứa chất hóa học hữu cơ, khi chúng ta tiêu dùng cốc thủy tinh uống nước hoặc uống các mẫu đồ uống khác thì ko phải lo âu chất hóa học sẽ theo vào trong bụng, ngoài ra bề mặt cốc thủy tinh trơn tuột bóng, dễ rửa, vi khuẩn và chất cặn ko dễ bám vào cốc, do vậy chúng ta nên tiêu dùng cốc thủy tinh là tốt nhất cho sức khỏe.

Cốc gốm sứ trắng tinh - vừa giữ nhiệt vừa an toàn
Cốc sứ trắng, ko tráng men, ko tô màu là loại cốc an toàn và giữ nhiệt tốt. lúc muốn uống đồ nóng hoặc nước trà thì nên chọn lọc loại cốc này.
Xem thêm: Đồ Thủy Tinh
Xem Thêm: Chia Sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét